Phù Pháp Nhập Môn

Tác giả : Huyền Trí
  • Lượt đọc : 656
  • Kích thước : 4.95 MB
  • Số trang : 166
  • Đăng lúc : 1 năm trước
  • Số lượt tải : 710
  • Số lượt xem : 4.046
  • Đọc trên điện thoại :
Thuật giao thông với quỷ thần không chỉ có ở Trung Quốc, gần thì có Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Ấn Độ. Xạ thì tới tận các quốc gia trên thế giới như ở Tây Âu, Châu Phi. Đều có những thần thoại, truyền thuyết được lưu truyền từ thời cổ cho tới ngày nay, thậm chí, trong thời hiện đại khi khoa học phát triển, những thuyết đó cũng không bị tiêu diệt. Những thuyết về sự giao thông với quỷ thần, rất thịnh ở các quốc gia trên thế giới, những sách về nó cũng rất nhiều.

Ở Trung Quốc, tiêu biểu nhất cho thuật giao thông với quỷ thần, là phép bùa chú. Nó đã dần trở thành một thứ phong tục và những người thực hành thuật này chiếm số lượng không ít. Đối với nước Nhật Bản mà nói, cũng có sách về bùa chú, phép này rất thịnh hành trước thời Minh Trị. Những người thực hành nó ở Nhật thường chú trọng tới phép kết thủ ấn. Những phép thuật này đều từ Trung Quốc đại lục truyền nhập vào. Đến thời hiện đại; sách về thủ ấn quyết lại truyền từ Nhật Bản lại Trung Quốc, Đài Loan. Đây là bởi nguyên nhân các thuật gia về bùa chú ở nước ta đã ẩn dật dẫn tới thất truyền. Trước mặt, ở các thành thị Trung Quốc, đều không có sách tốt thuộc loại này, nếu có thì là những thuật sâu xa không thể khảo cứu được, nếu như không có thầy giỏi thì việc tinh thông được không phải chuyện dễ. Hiện tại, cũng có một số sách về việc thông thần, hành pháp, như các sách về bùa chủ hay về kì môn độn giáp, hoặc về việc kết ấn.. nhưng đều không có thuyết minh kĩ, và lại ý nghĩa sâu sắc không thể đoán biết được. Tuyệt nhiên không phải trong một thời gian ngắn vài năm mà đạt được kết quả. Những người thông về thuật này thì với trình độ của họ chỉ giải thích một nửa mà thôi. Đối với các sách về bùa chú, kì môn mà nói, thì khó có thuyết về "bộ Cương đạp Đẩu" (giẫm sao Cương đạp sao Đẩu) mà ít có bí quyết về việc kết tay ấn. Các sách về việc kết tay ấn quyết thì đều không có những thuyết về bùa chú hay bộ Cương đạp Đẩu. Thực ra thì việc hành pháp của bùa chữ hay kì môn đều có sự kết hợp của ấn quyết mà các sách không làm rõ điều này. Tới các sách chọn ngày hay thông thử thời hiện đại, nội dung của nó chỉ tuyển chọn ngày, giờ của các việc như giá thủ, xuất hành, thương mại, dời nhà, an tang, động quang thổ mà thôi, tinh không có ngày giờ về việc nhập thần, an toạ, khai điểm nhấn... Bởi vậy, tất thảy các việc tìm ngày chọn thày, tạc tượng ... đều theo xưa mà làm nên mới có việc thần phật linh hay không linh, ứng nghiệm hay không ứng nghiệm thì đều bởi nguyên nhân do pháp thuật không được chu toàn mà ra. Thuyết này là bởi Thái Huyền.